Cho dù bạn đang mở một trường mầm non mới hoặc đang tìm kiếm thêm học sinh, có một số phương pháp để tiếp thị thu hút phụ huynh đến trường mầm non của bạn, nhiều phương pháp không tốn kém hoặc thậm chí là miễn phí. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác trong cộng đồng của bạn và sử dụng sức mạnh của sự sáng tạo, bạn có thể tăng số lượng đăng ký vào trường của mình.
Quảng cáo sử dụng phương pháp thông thường
Thiết kế một logo đáng nhớ sẽ thu hút phụ huynh và trẻ em.
Sử dụng màu chính và phông chữ trông thân thiện, và bao gồm một yếu tố thiết kế độc đáo sẽ nổi bật, như bản vẽ tòa nhà của bạn hoặc một khẩu hiệu hấp dẫn. Sử dụng logo này trên tất cả các tài liệu quảng cáo cũng như các trang truyền thông xã hội và trang web của bạn.
Nếu bạn không rành về thiết kế, nghệ thuật, hãy thuê một nhà thiết kế đồ họa địa phương để thiết kế logo cho bạn. Để tiết kiệm tiền, hãy cố gắng tìm một người vẫn còn đi học hoặc mới bắt đầu!
Tạo danh thiếp và tờ rơi bắt mắt.
Chọn màu sáng, đậm có logo của bạn cho danh thiếp và tờ rơi. Luôn luôn mang theo một danh thiếp để bạn có thể đưa chúng cho những người bạn gặp và phát tờ rơi tại các sự kiện thân thiện với trẻ em như hội chợ mùa hè hoặc gặp gỡ và chào hỏi ông già Noel.
Liệt kê trường học của bạn trong các thư mục mầm non địa phương.
Xem trực tuyến hoặc kiểm tra với Phòng Thương mại hoặc văn phòng Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ địa phương để xem có thư mục địa phương nào cho trường mầm non không. Việc bạn được liệt kê trong các thư mục này sẽ khiến bạn có vẻ hợp pháp hơn, và nó sẽ giúp khách hàng mới tìm thấy bạn dễ dàng hơn.
Quảng cáo trong những tháng mùa xuân và mùa hè để tăng cường tuyển sinh.
Bạn có nhiều khả năng thu hút học viên mới vào đầu năm học. Tạo một chiến dịch tiếp thị bắt đầu vào khoảng tháng 3. Mang tờ rơi và danh thiếp của bạn đến những nơi mà cha mẹ có thể mang theo con nhỏ của họ, như hồ bơi công cộng, trung tâm cộng đồng địa phương hoặc trại hè.
Khi bạn đang quảng cáo, hãy nhấn mạnh những gì làm cho trường của bạn trở nên độc đáo. Bạn có một chương trình đặc biệt để dạy trẻ em đọc, hoặc một sân chơi hiện đại không? Hãy suy nghĩ về những gì phụ huynh hoặc trẻ em sẽ thích nhất về trường học của bạn và đưa nó vào quảng cáo và tờ rơi của bạn.
Đưa quảng cáo lên đài phát thanh và truyền hình địa phương.
Để nhân viên và học viên của bạn tham gia bằng cách cho họ tham gia vào quảng cáo. Ghi lại một vài học sinh của bạn (tất nhiên là có sự cho phép của cha mẹ) chia sẻ những gì họ yêu thích ở trường của bạn. Yêu cầu một số giáo viên của bạn tham gia là tốt.
Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm nào với thiết bị ghi âm, bạn có thể thuê một chuyên gia để chỉ đạo quảng cáo trên đài phát thanh của bạn.
Dán quảng cáo trên xe của bạn để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn bất cứ nơi nào bạn đi.
Đây là một cách rẻ tiền để có được nhiều tiếp xúc cho trường mầm non của bạn, đặc biệt là nếu bạn lái xe nhiều. Bao gồm logo, số điện thoại và thông tin trang web của bạn để mọi người biết cách liên lạc với bạn.
Cung cấp giảm giá giới thiệu cho khách hàng hiện tại.
Hãy để khách hàng hiện tại của bạn biết rằng nếu họ giới thiệu một người bạn đến trường mầm non của bạn, họ có thể tiết kiệm 10% phí của họ trong 3 tháng tới. Điều này sẽ khuyến khích họ nói với bạn bè của họ về trường của bạn và hy vọng sẽ mang lại khách hàng mới
Tổ chức các sự kiện vui vẻ cho trẻ trong suốt cả năm.
Thay vì ra ngoài và tìm kiếm cha mẹ của trẻ, hãy để họ đến với bạn! Tổ chức các sự kiện trong suốt cả năm sẽ là niềm vui cho trẻ em, như một hội chợ mùa hè. Bắt đầu nhỏ, sau đó xây dựng các sự kiện mỗi năm.
Quảng cáo trực tuyến trường mầm non của bạn

Tạo một trang web chất lượng nếu bạn chưa có.
Có một trang web chuyên nghiệp là rất quan trọng để thu hút khách hàng. Khi khách hàng tiềm năng tìm kiếm trường mầm non trực tuyến, họ sẽ truy cập trang web của bạn để có ấn tượng nhanh về trường của bạn.
- Ngay cả khi bạn không đặc biệt am hiểu web, vẫn có một số mẫu dễ sử dụng để tạo một trang web đẹp, chuyên nghiệp. Kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) của bạn có cung cấp bất kỳ mẫu nào không. Nếu không, một tìm kiếm nhanh trực tuyến sẽ đưa ra một số tùy chọn. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng sử dụng một cái được tối ưu hóa cho các trang web di động.
- Nếu bạn cảm thấy thực sự không rành về xây dựng trang web của riêng mình, hãy thuê một nhà thiết kế web địa phương để làm điều đó cho bạn.
- Bao gồm một lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trên trang web của bạn, chẳng hạn như “Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu cách đăng ký!”
Liệt kê chính mình trên các công cụ tìm kiếm lớn.
Tối ưu hóa trang web của bạn với các từ khóa có liên quan và nội dung cập nhật sẽ giúp cải thiện thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Thiết lập một sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ.
Tạo một trang truyền thông xã hội mà bạn có thể sử dụng để quảng bá các sự kiện sắp tới, ngày đăng ký hoặc sự công nhận đặc biệt mà trường mầm non của bạn nhận được. Cập nhật các trang truyền thông xã hội của bạn thường xuyên với nội dung thú vị để tạo nhận thức cho trường mầm non của bạn. Cha mẹ của trẻ nhìn thấy bạn bè của họ chia sẻ những bài đăng này có thể có nhiều khả năng ghi danh con em họ vào trường của bạn.
- Ngoài việc đăng nội dung của riêng bạn, hãy chia sẻ các bài đăng liên quan đến doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như các nghiên cứu có liên quan đến sự phát triển của trẻ em và các video lan truyền dễ thương của trẻ em.
- Tránh đăng hình ảnh của trẻ em trong trường học của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội công cộng. Thay vào đó, hãy sử dụng hình ảnh của cơ sở, nhân viên của bạn hoặc tác phẩm nghệ thuật của trẻ em.

Tạo một blog và đăng nội dung chất lượng cao.

Luôn luôn giữ liên lạc và cập nhật với cha mẹ bằng các phần mềm tương tác gữa nhà trường và phụ huynh
Hợp tác với các doanh nghiệp khác

Lập nhóm với các doanh nghiệp địa phương nơi cha mẹ có trẻ đến tuổi mẫu giáo.

Xây dựng mối quan hệ với một vài trường mầm non chất lượng khác trong khu vực.
Gọi cho những người đứng đầu các trường mầm non khác trong khu vực và xem họ có mở cửa cho một cuộc trao đổi giới thiệu hay không. Đề nghị giới thiệu phụ huynh cho họ khi trường mầm non của bạn đã đầy.Không phải tất cả các trường mầm non trong khu vực của bạn đều muốn hợp tác với đối thủ cạnh tranh, nhưng nếu bạn có thể tìm thấy 1 hoặc 2 người sẵn sàng lập nhóm, đây có thể là một cách tuyệt vời để nhận quảng cáo miễn phí.

Tài trợ cho một sự kiện từ thiện.
Nguồn : theo WikiHow
Đọc thêm :
- 7 bước để bắt đầu mở một trường mầm non
- Lớp học mầm non sạch đẹp : 9 mẹo giúp các cô giáo
- 9 bước tạo môi trường mầm non an toàn
- iOS : https://apple.co/3c1FXv7
- Android : https://bit.ly/3bQ9t6B